ทัวร์การศึกษาและการทหาร จ.เพชรบูรณ์


View Larger Map



ขอขอบพระคุณนายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไซค์ไทย ปรเมศวร์ มินสิริ และ โครงการเบราเซอร์ปลาวาฬและโครงการปัญญาไทย สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางอบรม โครงการ "การศึกษา 2.0"

บ่ายสอง วันพฤหัสบดีที่ 15 พ.ย. 2550 เดินทางไปสอน google apps ให้กับค่ายทหารพ่อขุนผาเมืองกับโรงเรียนในเขตจังหวัดเพชรบูรณ์และพิจิตรอยากพาไปเที่ยว จ.เพชรบูรณ์ พร้อม ๆ กันครับ การเดินทางไปเพชรบูรณ์นี่ค่อนข้างสะดวกครับระยะทางจากกรุงเทพถึงเพชรบูรณ์ประมาณ 356 กม.แต่ถ้าดูจาก Google map ซึ่งก่อนเดินหน้าหนึ่งวันได้เรียนรู้จากคุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ ผู้เขียนหนังสือ มหัศจรรย์ Google map แนะนำวิธีให้ใช้บอกเส้นทางเรียบร้อยว่าอยู่ห่างจาก กทม. 343 กม. และบอกชั่วโมงการขับรถเสร็จสรรพว่า 5 ชั่วโมง 12 นาที รถทัวร์ที่ไปคือเพชรทัวร์ รถป. 1 ราคาเพียง 283 บาท เป็นรถบัสยี่ห้อ scania ใหญ่อย่างดี นั่งสบาย ผมกับบักเสก (น้องผู้ช่วย) นั่งอยู่ชั้นล่างนั่งรถไปเรื่อย ๆ ตื่นอีกทีรอผ่านจังหวัดสระบุรีมาแล้ว ยังงง เหมือนกันว่า M-150 ไม่สามารถทำให้แก้ง่วงได้




ตื่นมาก็สดชื่นเลยงัดหนังสือแผนที่ และ คู่มือทั่วไทย ของ Thinknet ที่คุณภูษิต เจ้าของบริษัทมอบให้ ขอบอกครับว่าเล่มนี้ถ้าชอบเดินทางต้องพกไว้กลับมาที่รถทัวร์วิ่งเข้าสู่ ทางหลวงแผ่นดินเส้นที่ 21 ผมเริ่มบันทึก รถวิ่งผ่านเข้า อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เส้นทางนี้จะผ่านทางไปเขื่อนป่าศักดิ์ชลสิทธิ์แถวนี้โรงงานค่อนข้างเยอะ ครับมีภูเขาสลับทุ่งนาสวยงามเป็นอย่างยิ่ง รถผ่านมาก็แวะพักจุดจอด อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ขับไปสักพักก็เข้าสู่เขต จ.เพชรบูรณ์








ถ้าดูจากแผนที่ จ.เพชรบูรณ์จะจากเหนือสุดใต้สุดค่อนข้างยาวระยะทาง 200 กว่ากิโลเมตรเพชรบูรณ์มีสถานที่ท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะครับ เช่นเขาค้อ,น้ำหนาว,ปราสาทศรีเทพ และอื่น ๆ อีกมากมายรถเข้าสู่อ.ศรีเทพ มีอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ แต่ไม่มีโอกาสได้ไปสักที เริ่มมืดแล้วเข้าสู่ อ.วิเชียรบุรีเขาว่าไก่ย่างที่นี่อร่อยติดอันดับประเทศก็ไม่ได้ทาน



รถวิ่งเข้าเขต อ.บึงสามพัน เข้าอ.หนองไผ่เหลืออีก 60 กม. จะถึง จ.เพชรบรูณ์ นั่งแบบเบื่อ ๆ เพราะบรรยากาศมืดแล้ว หน้าหนาวมืดเร็วถึงจ.เพชรบูรณ์ ทุ่มนึงพอดี ที่นั่น พ.ต.ยุทธนา วัชรพุทธ นายทหารแห่งกองทัพบก พร้อมกับภรรยา เป็นคนมหัศจรรย์เป็นนักบินของกองทัพบกก็มารับไปทานอาหารสนทนาผ่านเบียร์สิงห์ถึงสามทุ่มก็เข้าที่พัก โรงแรมโฆษิตฮิลล์เป็นทั้งที่พักและสถานที่จัดสัมมนา

ความคิดเห็น