จับเสือมือเปล่า พันธุกรรมของนายกทักษิณฯ บทที่ 2

พันธุกรรมของนายกทักษิณ
ก่อนที่จะไปบทอื่นผมอยากให้ท่านได้ทราบถึงพันธุกรรมของท่านนายกทักษิณที่ได้รับจากคุณพ่อซึ่งได้ให้สัมภาษณ์ไว้ในหนังสือ ทักษิณ ชินวัตร ตาดูดาวท้าวติดดิน ไว้ในหน้า 37,40และ 97 ในการพิมพ์ครั้งแรก

-----
p. 37 พ่อจากไปโดยไม่ได้ทิ้งทรัพย์สินเงินทองไว้ให้ ไม่มีกิจการใหญ่โตให้ลูกหลานสืบช่วงต่อ เหลือไว้แต่มรดกทางความคิดและจิตวิญญาณซึ่งดูเหมือนผมจะได้รับมากกว่าใคร
มรดกที่พ่อทิ้งไว้ให้ผม อันที่จริงพ่อให้ผมมาตลอดเวลาที่ผมอยู่ข้างกายพ่อ แน่นอนเพราะพ่อไม่ใช่คนช่างพูด แต่พ่อได้ปลูกฝังคุณสมบัติหลายอย่างที่ผมใช้เท่าไหร่ก็ไม่มีวันหมด
สิ่งแรกที่ล้ำค่ามากที่สุดนั้นคือการต่อสู้ชีวิต ซึ่งพ่อสอนผมด้วยการให้ลงมือทำ

P. 40 แต่เหนือสิ่งอื่นใดผมสรุปได้มั่นใจว่า มรดกจากพ่อที่ปรากฏในตัวผมชัดเจนที่สุดนั้นคือ
แพตเทิร์นการทำธุรกิจหรือสไตล์กล้าเสี่ยง กล้าลอง ชอบของใหม่ ทันสมัยและการทำงานด้วย”จินตนาการ”
เพียงแต่ผมโชคดีกว่า ตรงที่มีโอกาสเรียนสูง และมีกองหลังหรือภรรยาช่วยเก็บรายละเอียดให้ได้เท่านั้นเอง


P. 97 ด้วยสายเลือดนักธุรกิจ ด้วยมรดกจากพ่อในตัว ทำให้ผมสนใจจะสร้างธุรกิจเอง แต่ทั้งเนื้อทั้งตัว กลับจากอเมริกา มีเงินเหลือกลับมาเพียง 2 แสน กับรถเบนซ์เก่า ๆ 1 คัน ผมไม่กล้าคิดอะไรไกลเกินกำลัง

ความคิดเห็น